Bất động sản sẽ tiếp tục tăng giá trong năm 2022

Sáng 29/10, Hội thảo “Triển vọng thị trường bất động sản sau dịch COVID-19” đã diễn ra ở 2 đầu cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, với sự tham gia của các chuyên gia, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp. Một số chuyên gia cho rằng, sang năm 2022, khi kinh tế phát triển mạnh trở lại, bất động sản sẽ còn tăng giá.

Làn sóng dịch COVID-19 thứ 4 đang dần được kiểm soát, các địa phương trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đang từng bước trở lại cuộc sống bình thường mới. Các hoạt động khôi phục kinh tế cũng đang diễn ra, đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển R&D DKRA Vietnam cho rằng, tâm lý tích cực phục hồi trên thị trường trong một tháng qua, các chủ đầu tư đang cố gắng giành giật lại những gì đã mất trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo một lãnh đạo của Tập đoàn Hưng Thịnh, bất động sản vẫn là một kênh đầu tư an toàn, là kênh đầu tư được người dân Việt Nam ưa chuộng nhất, nên càng dịch bệnh người dân càng chọn bất động sản là một kênh trú ẩn, đầu tư an toàn và dài hạn. Đây là điều khiến thị trường bất động sản nhanh chóng hồi phục khi các địa phương nới lỏng giãn cách.

 

Ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng Giám đốc Tập đoàn địa ốc Thắng Lợi, cho hay khi nghiên cứu, khảo sát trên 1.500 khách hàng giao dịch với công ty trong những tháng gần đây cho thấy trên 62% khách hàng mua đầu tư, 23% khách hàng mua để ở, xuất hiện nhóm phân vân không biết nên ở hay đầu tư khoảng 15%. Trong đó, 78% khách hàng mua bất động sản vùng ven đến từ TP Hồ Chí Minh, số còn lại đến từ các địa phương khác. Như vậy, tình trạng các khách hàng đến từ các địa phương khác đã bắt đầu xuất hiện thay vì chủ đầu tư như trước.

“Khi dịch bệnh bùng phát, khách hàng đang có xu hướng chuyển từ căn hộ chung cư xuống mua nhà phố để sống an toàn hơn. Điều này sẽ giúp thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2021 tăng trưởng trở lại với mức tăng trưởng từ 5 – 10%. Bước qua năm 2022, thị trường bất động sản vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng trở lại với mức tăng từ 10-15%, sau khi tăng trưởng mạnh, những tháng giữa năm 2022 đến cuối năm mức tăng trưởng sẽ giảm xuống còn khoảng 5%”, ông Quyền cho hay.

Các chuyên gia tại hội thảo dự báo, nguồn cung mới quý 4, toàn bộ khu vực TP Hồ Chí Minh và vùng phụ cận có thể có 3.500 – 4.500 căn hộ được đưa ra thị trường.

Về cơ bản, sức mua chung trong quý 4 sẽ diễn biến tương tự hoặc tăng nhẹ so với quý 3. Điểm sáng của quý 4 vẫn dựa vào những người có tiềm lực tài chính lựa chọn bất động sản là kênh hàng đầu để đầu tư lâu dài và đa dạng hóa, bảo toàn giá trị tài sản.

Xem thêm: Đồng Nai xây đường liên cảng gần 3.000 tỷ đồng ở huyện Nhơn Trạch  

An Nhiên


Bài viết liên quan