Đồng Nai – Điểm tin ngày 01/12/2021

Ghi nhận thêm 271 ca mắc trong cộng đồng, ổn định sản xuất tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, phòng chống HIV/AIDS, khai thác khoáng sản trái phép là những thông tin nổi bật trong ngày hôm nay.

Tình hình dịch bệnh

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Đồng Nai về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đến sáng ngày 01/12/2021, toàn tỉnh ghi nhận thêm 509 ca nhiễm mới, trong đó có 271 ca sàng lọc cộng đồng (giảm 38 ca so với ngày hôm qua), còn lại trong các khu phong tỏa, cách ly tập trung, nâng tổng số ca nhiễm trong tỉnh là 87.790 ca.

Trong ngày có thêm 309 bệnh nhân khỏi bệnh, đến nay có tổng số 73.289 bệnh nhân ra viện, chiếm tỉ lệ hơn 83% so với tổng ca mắc. Ghi nhận thêm 22 bệnh nhân tử vong trong ngày.

Riêng tại Nhơn Trạch, ghi nhận 10 ca ngụ tại Hiệp Phước (04), Phước Thiền (04) và Vĩnh Thanh (02).

Đảm bảo ổn định quan hệ lao động cuối năm

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2021 được các cấp Công đoàn tỉnh đặc biệt quan tâm đó là tập trung sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình lao động, việc làm của người lao động và tăng cường xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại doanh nghiệp.

Ổn định sản xuất

Hiện nay, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đang từng bước khôi phục và ổn định lại sản xuất, kinh doanh. Tuy đơn đặt hàng không thiếu, nhưng doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với khó khăn phát sinh từng ngày nên phải linh hoạt trong quản lý, điều hành sản xuất.

Tổng kết công tác năm 2021 các Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai

Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Đồng Nai

Ngày 02 và 03/12/2021, Ủy ban Quốc gia chương trình con người và sinh quyển Việt Nam, Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển thế giới (DTSQTG) Đồng Nai, khu dự trữ sinh quyển với đa dạng sinh học lớn nhất vùng Đông Nam Bộ, tổ chức hội thảo tổng kết công tác năm 2021 và khởi động chuyển đổi số trong các khu DTSQTG; hội nghị 10 năm đánh giá định kỳ lần I Khu DTSQTG Đồng Nai (2011-2021), 20 năm Khu DTSQTG tại Vườn quốc gia Cát Tiên (H. Tân Phú).

Phòng, chống HIV/AIDS trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Phòng, chống HIV/AIDS trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Tính đến tháng 11/2021, toàn tỉnh ghi nhận hơn 6.100 trường hợp nhiễm HIV/AIDS. Trong đại dịch Covid-19, người nhiễm HIV/AIDS bị ảnh hưởng khá nhiều, có nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong cao hơn nếu chẳng may bị nhiễm Covid-19.

Ngăn chặn khai thác khoáng sản trái phép

Ngăn chặn khai thác khoáng sản trái phép

Sau khi Đồng Nai nới lỏng giãn cách xã hội, nhu cầu về nguyên vật liệu cho hoạt động xây dựng, san lấp mặt bằng đang khá phổ biến, kéo theo tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn phức tạp, với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Nhiều đối tượng vì lợi nhuận mà bất chấp các quy định pháp luật.


Bài viết liên quan