Đồng Nai – Điểm tin ngày 19/11/2021

204 ca mắc mới trong cộng đồng, nhiều dự án lo giãn tiến độ vì giá vật liệu xây dựng; tạo thói quen quét mã QR khai báo y tế, truy xuất nguồn gốc sản phẩm chăn nuôi, … là những nội dung nổi bật của bản tin ngày hôm nay, 19/11/2021.

204 ca mắc trong cộng đồng

Sáng 19/11, thêm 204 ca trong cộng đồng; rà soát lại số người chưa được tiêm vắc xin, nhất là người có bệnh nền. Tại Nhơn Trạch ghi nhận 22 ca ngụ bao gồm Đại Phước (01), Hiệp Phước (05), Long Tân (05), Long Thọ (01), Phú Đông (01), Phú Hội (01), Phú Hữu (01). Phước An (01), Phước Khánh (03), Phước Thiền (03) và Vĩnh Thanh (01).

Rà soát tiêm vaccine

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 18/11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, rủi ro cho người dân chưa tiêm vaccine còn cao, trong đó có công nhân về quê tránh dịch nay quay trở lại Đồng Nai. Do đó, Sở Y tế phải rà soát để mọi người dân đều được tiêm vaccine phòng Covid-19 đầy đủ.

Giá vật liệu xây dựng tăng

Sau thời gian dài chậm tiến độ vì ảnh hưởng của dịch bệnh, các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình thuộc những dự án đầu tư công, lại tiếp tục đối mặt với nỗi lo giãn tiến độ vì giá các loại vật liệu xây dựng liên tục tăng cao.

Gia hạn lắp đặt thiết bị quan trắc tự động nước thải

Theo quy định của pháp luật về môi trường, đến ngày 31/12/2021, các nhà đầu tư, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp phải hoàn thành lắp đặt hệ thống quan trắc tự động nước thải. Tuy nhiên, do tác động của đại dịch Covid-19, việc mua bán và lắp đặt hệ thống này gặp khó khăn.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm chăn nuôi

Đầu tháng 11 vừa qua, Sở Công thương đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan về việc thực hiện dự án truy xuất nguồn gốc thực phẩm thiết yếu có nguồn gốc động vật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. Trong đó, dự kiến nhiều kênh bán lẻ hiện đại và truyền thống trong tỉnh sẽ được tăng cường, mở rộng hoạt động truy xuất nguồn gốc các sản phẩm chăn nuôi theo hướng công nghệ cao.

Những nhà giáo trẻ tiêu biểu

Nỗ lực vượt qua khó khăn để gắn bó với nghề; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn; tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao hiệu quả công tác giảng dạy; tích cực tham gia công tác Đoàn, Đội và cộng đồng… là đặc điểm chung của các nhà giáo trẻ tiêu biểu được Tỉnh đoàn tuyên dương nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay.

Thói quen quét mã QR khai báo y tế

Hiện nay, theo quy định của tỉnh, việc quét mã QR khai báo y tế là bắt buộc với người dân khi ra, vào các địa điểm sản xuất, kinh doanh, công sở… Để đảm bảo việc này được triển khai rộng khắp, hiệu quả, UBND TP. Biên Hòa đã lập đoàn liên ngành kiểm tra triển khai đăng ký và quét mã QR tại 30 phường, xã.

 


Bài viết liên quan