Đồng Nai – Điểm tin ngày 20/11/2021

Toàn tỉnh ghi nhận 622 ca nhiễm mới, riêng Nhơn Trạch có thêm 18 ca. Tối hôm qua đã diễn ra lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 được truyền hình trực tiếp trên cả nước là những thông tin nổi bật trong ngày hôm nay.

Số ca mắc trong cộng đồng tăng cao

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Đồng Nai về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đến sáng ngày 20/11/2021, toàn tỉnh ghi nhận thêm 622 ca nhiễm mới, trong đó có 311 ca sàng lọc cộng đồng (tăng 107 ca so với ngày hôm qua), còn lại trong các khu phong tỏa, cách ly tập trung, nâng tổng số ca nhiễm trong tỉnh là 81.724. Trong ngày có thêm 833 bệnh nhân khỏi bệnh, đến nay có tổng số 68.890 bệnh nhân ra viện, chiếm tỉ lệ hơn 84% so với tổng ca mắc.

Tại Nhơn Trạch ghi nhận 18 ca ngụ tại Đại Phước (02), Hiệp Phước (01), Long Tân (02), Long Thọ (01), Phú Hội (02), Phú Hữu (03), Phước Thiền (04) và Vĩnh Thanh (03).

Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19

Tối 19/11, lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Thành ủy TPHCM, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan trung ương, địa phương liên quan đồng tổ chức đã diễn ra tại 2 điểm cầu chính là thủ đô Hà Nội và TPHCM. Tối cùng ngày, UBND tỉnh đã tổ chức lễ hưởng ứng và tham dự lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19 qua truyền hình trực tiếp.

Gian nan gieo chữ trong đại dịch

Giáo viên phải vất vả hơn rất nhiều lần khi giảng dạy online trong thời điểm dịch bệnh còn phức tạp. Nhưng với nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, họ đã nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn. Với nhiều giáo viên, dạy học trong thời dịch bệnh COVID-19 đã trở thành đợt sinh hoạt chuyên đề bổ ích, mang đến nhiều kinh nghiệm quý báu trong đời dạy học.

Triển vọng xuất khẩu gỗ cuối năm

Sau thời gian dài khó khăn, ngành gỗ đã từng bước khôi phục và có nhiều dấu hiệu khả quan. Đặc biệt, cuối năm là thời điểm mà các thị trường xuất khẩu gỗ trọng điểm của Việt Nam như: Mỹ, châu Âu… gia tăng tiêu thụ đồ gỗ nên là cơ hội để ngành gỗ cả nước đạt mục tiêu xuất khẩu 14,5 tỷ USD, riêng với Đồng Nai là 1,8 tỷ USD.

Sản xuất nông nghiệp tăng lợi nhuận nhờ giống mới

Sản xuất nông nghiệp thời gian qua cũng đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó có nguyên nhân rất lớn là giá vật tư nông nghiệp tăng cao so với trước. Đầu tư, ứng dụng những giống mới với năng suất, chất lượng cao góp phần tăng thu nhập, lợi nhuận của nông dân là giải pháp khả thi trong điều kiện sản xuất khó khăn hiện nay.


Bài viết liên quan