Đồng Nai – Điểm tin ngày 22/11/2021

Toàn tỉnh ghi nhận thêm 200 ca nhiễm mới, hơn 50% trẻ đã tiêm vắc xin mũi 1, sẵn sàng cho học sinh trở lại trường, sân bay Long Thành bàn giao thêm hàng trăm hécta đất là những thông tin nổi bật trong ngày hôm nay.

Thêm 200 ca mắc trong cộng đồng

Sáng 22/11, Đồng Nai ghi nhận thêm 523 ca bệnh mới, trong đó có 200 ca sàng lọc trong cộng đồng (giảm 43 ca so với ngày hôm qua), còn lại trong các khu phong tỏa, cách ly tập trung, nâng tổng số ca nhiễm trong tỉnh là 82.850 ca. Trong ngày có thêm 254 bệnh nhân khỏi bệnh, đến nay có tổng số 69.468 bệnh nhân ra viện, chiếm tỉ lệ gần 84% so với tổng ca mắc.

Tại Nhơn Trạch ghi nhận 13 ca ngụ tại Hiệp Phước (03), Phú Hữu (01), Phú Thạnh (04), Phước An (01) và Phước Thiền (04).

Hơn 50% trẻ từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm vắc xin

Đồng Nai đang đẩy nhanh công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi, cụ thể số trẻ đã tiêm vắc xin mũi 1 là 149.771 trẻ, đạt tỉ lệ bao phủ 50,25%. Tuy nhiên, để được tiêm vaccine ngừa Covid-19, trẻ phải có mã định danh cá nhân. Quy định này đã khiến nhiều người đổ xô đến công an các phường, xã để được cấp mã định danh cho con em họ trong những ngày qua, dẫn đến tình trạng nhiều điểm phường có tình trạng tập trung đông người.

Sẵn sàng cho học sinh trở lại trường

Cũng trong hôm nay, có trên 3.300 học sinh của 17 trường tiểu học, THCS và THPT trở lại trường học trực tiếp trong điều kiện siết chặt đảm bảo an toàn vệ sinh phòng dịch Covid-19. Nếu việc thí điểm cho học sinh trở lại trường học trực tiếp thuận lợi thì sang tháng 12 tới sẽ có thêm nhiều trường cho học sinh đi học trở lại.

Sân bay Long Thành bàn giao thêm hàng trăm ha đất

Các thủ tục theo quy định đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện để hàng trăm ha đất được Đồng Nai tiếp tục bàn giao cho chủ đầu tư xây dựng các hạng mục của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Ngành Công nghiệp ứng dụng trong chuyển đổi số

Khoảng 5 năm nay, các doanh nghiệp trên lĩnh vực công nghiệp tại Đồng Nai rất chú trọng ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, từng bước tham gia vào chuyển đổi số. Đây cũng là giải pháp giúp doanh nghiệp trụ vững, tăng khả năng cạnh tranh, phát triển bền vững trong đại dịch Covid-19.

Vì cuộc sống “bình thường mới”

Sự xuất hiện của biến thể Delta có khả năng lây lan nhanh đã khiến dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, nhất là các tỉnh phía Nam, trong đó có Đồng Nai bùng phát mạnh, làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã quyết tâm, đồng lòng triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy lùi dịch bệnh.


Bài viết liên quan