Đồng Nai – Điểm tin ngày 27/11/2021

Xuất hiện biến chủng Covid-19 mới, Đồng Nai trả nợ cho hàng chục vạn công nhân, thẻ từ ATM sẽ không thể giao dịch sau ngày 31/12/2021 là những thông tin nổi bật trong ngày hôm nay.

Thêm nhiều nước áp hạn chế đi lại vì biến chủng Omicron

Biến chúng B.1.1.529 được phát hiện lần đầu ở Nam Phi, một số ca nhiễm khác được báo cáo tại Botswana, Bỉ và đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc. Với khả năng lây nhiễm cao hơn Delta nên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) họp khẩn ngày 26/11 và đổi tên thành Omicron, xếp vào danh sách biến chủng đáng lo ngại.

Biến chủng mới của COVID-19 có tên chính thức Omicron.

Biến chủng mới của COVID-19 có tên chính thức Omicron.

Các quan chức Liên minh châu Âu (EU) ngày 26/11 tổ chức cuộc họp khẩn và nhất trí hối thúc toàn bộ 27 nước thành viên hạn chế hoạt động di chuyển từ miền nam châu Phi vì biến chủng Omicron. Trước đó, Áo, Czech, Đức, Italy, Cyprus, Hà Lan và Anh đình chỉ các chuyến bay từ khu vực này.

Mỹ và Canada cũng siết hạn chế đi lại từ khu vực, các biện pháp của Mỹ sẽ có hiệu lực từ ngày 29/11. Nhật Bản thông báo yêu cầu cách ly 10 ngày đối với những người đến từ phía nam châu Phi. Philippines đình chỉ các chuyến bay, còn Arab Saudi, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Jordan và Maroc cũng áp lệnh cấm đi lại.

Các quốc gia chịu ảnh hưởng của lệnh cấm bao gồm Nam Phi, Botswana, Eswatini (Swaziland), Lesotho, Namibia, Zambia, Mozambique, Malawi và Zimbabwe. Bộ Y tế Nam Phi gọi động thái gấp rút áp đặt các lệnh cấm đi lại là “hà khắc”.

Tiềm năng phát triển đô thị sân bay Long Thành

Đô thị sân bay Long Thành

Với sự hiện diện của cảng hàng không quốc tế Long Thành, sân bay lớn nhất cả nước khi hoàn thành xây dựng trên địa bàn, Đồng Nai có rất nhiều tiềm năng để phát triển mô hình đô thị sân bay, từ đó tạo động lực lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

Đồng Nai sẽ “trả nợ” nơi ở cho hàng chục vạn công nhân

Các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 614 ngàn công nhân lao động và số công nhân lao động có nhu cầu về nhà ở rất lớn. Gần 10 năm qua, rất ít dự án nhà ở công nhân được xây dựng. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, đây là “món nợ” rất lớn mà Đồng Nai phải trả cho công nhân trong 5 năm tới.

Thẻ từ ATM sẽ không thể giao dịch sau ngày 31/12/2021

Phân biệt thẻ ATM công nghệ từ và thẻ ATM sử dụng chip

Phân biệt thẻ ATM công nghệ từ và thẻ ATM sử dụng chip

Sau ngày 31/12/2021, ngân hàng sẽ chính thức ngừng giao dịch tất cả thẻ ATM bằng công nghệ từ, đây là thông tin được xác nhận từ ông Phạm Quốc Bảo, phó Giám đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai.


Bài viết liên quan