Đồng Nai – Điểm tin ngày 18/12/2021

Hơn 180 bệnh nhân Covid-19 nguy kịch, chậm tiến độ lắp đặt camera đối với xe kinh doanh vận tải, đảm bảo nguồn nước sạch khi cảng hàng không quốc tế Long Thành hoàn thành xây dựng… là những thông tin nổi bật trong ngày hôm nay.

187 bệnh nhân Covid-19 nguy kịch

Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, đến sáng ngày hôm nay, toàn tỉnh ghi nhận thêm 320 ca mắc, trong đó có 168 ca sàng lọc cộng đồng qua xét nghiệm RT-PCR, nâng tổng số ca nhiễm toàn tỉnh 94.547 ca.

Trong ngày có 07/11 huyện, thành phố (trừ Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Định Quán, Tân Phú) ghi nhận ca mắc mới và 06/11 huyện, thành phố (trừ Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Định Quán, Tân Phú, Long Thành) ghi nhận ca mắc cộng đồng.

Riêng tại Nhơn Trạch, có 30 ca nhiễm với 8 ca sàng lọc cộng đồng, 22 ca ở khu cách ly, khu phong tỏa.

Chậm tiến độ lắp đặt camera đối với xe kinh doanh vận tải

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là hết hạn lắp đặt camera giám sát đối với xe kinh doanh vận tải (KDVT), nhưng tại Đồng Nai số phương tiện đã lắp đặt rất thấp, chưa tới 10%, điều này đòi hỏi các ngành và đơn vị vận tải đẩy mạnh thực hiện, nếu không sẽ có nguy cơ vỡ tiến độ.

Chậm tiến độ lắp đặt camera đối với xe kinh doanh vận tải

Chuyển hướng mô hình phát triển khu công nghiệp

Xu hướng dịch chuyển nhà máy và những thách thức từ đại dịch Covid-19 đang đặt ra vấn đề đối với nhà kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN). Thay vì tạo ra quỹ đất, hoàn thiện hạ tầng, thu hút nhà đầu tư đến thuê đất như hiện nay, các KCN cần chuyển đổi theo hướng chuyên sâu, đa chức năng.

Đảm bảo nguồn nước sạch cho nhu cầu phát triển

Đảm bảo nguồn nước sạch cho nhu cầu phát triển

Nhu cầu về nước sạch trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới khi cảng hàng không quốc tế Long Thành hoàn thành xây dựng, các khu công nghiệp được mở mới và quá trình phát triển đô thị được dự báo sẽ tăng rất cao. Do đó, độ an toàn trong cấp nước cũng đòi hỏi phải được tính toán và đầu tư sớm.


Bài viết liên quan