Thưởng thức đặc sản chỉ có ở làng bè nổi Phước An, Nhơn Trạch 

Làng bè nổi Phước An, Nhơn Trạch – nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long giữa lòng Đồng Nai luôn là điểm đến hút khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ Sài Thành yêu thích trải nghiệm. Đặc biệt vùng sông nước này còn kết hợp giữa du lịch và nuôi trồng thủy hải sản nên không thiếu địa điểm vui chơi và các món đặc sản hấp dẫn đảm bảo đi một lần nhớ mãi. 

Làng bè nổi Phước An có gì thú vị?

Làng bè Phước An, Nhơn Trạch nằm trên con sông Đồng Kho cách thành phố Biên Hòa 45km đã và đang là điểm đến du lịch của nhiều du khách mỗi dịp nghỉ hè hay cuối tuần. Nếu đã quá chán với cảnh chật chội, đông đúc giữa chốn Sài Thành thì đến đây du khách sẽ được hưởng bầu không khí hoàn toàn khác. 

Thưởng thức đặc sản chỉ có ở làng bè nổi Phước An, Nhơn Trạch 

Du ngoạn trên thuyền, thưởng thức vẻ đẹp của bức tranh thiên nhiên sông nước mộng mơ, không khí trong lành và mát mẻ là trải nghiệm mà bất cứ ai đến một lần rồi cũng khó quen ở Phước An. Ngoài thưởng cảnh, khách du lịch còn được trải nghiệm ngồi trên những chiếc ghe vỏ lãi, ghe gỗ là một trong những đặc trưng văn hóa con người Nhơn Trạch để tham quan rừng Sác, các hoạt động bắt cua, bắt cá của người dân. 

Các món đặc sản chỉ có ở làng bè Phước An 

Sau khi tham quan và trải nghiệm cảnh đẹp sông nước ở Phước An bạn hãy đến ngay làng nổi để thưởng thức đủ các món ăn đặc sản nổi tiếng nơi đây. Là nơi hội tụ đủ các con sông và điều kiện khí hậu thuận lợi nên nguồn thủy hải sản ở đây phát triển vô cùng phong phú. Thêm nữa người dân cũng tận dụng để nuôi trồng thủy hải sản thêm đa dạng như tôm, cua, cá, bạch tuộc, sò huyết, các loại ốc. 

Thưởng thức đặc sản chỉ có ở làng bè nổi Phước An, Nhơn Trạch 

Một số loài hải sản được có giá trị kinh tế cao như hàu, tôm càng xanh, mực, bạch tuộc,… sẽ được chính người dân Phước An nuôi trong lồng ở nhà bè vừa để khách hàng tham quan vừa có thể dễ dàng chọn lựa được món ăn yêu thích. Hơn hết tại nhà bè, các loại hải sản đều được đánh bắt ngay tại chỗ và chế biến ngay nên cực kì tươi ngon hấp dẫn. Đảm bảo vừa ngồi trên nhà bè, vừa thưởng thức các món hải sản tươi ngon thì không đâu sánh bằng. 

Một số món hải sản mà bạn đặc biệt nên thưởng thức khi đến tham quan Phước An, Nhơn Trạch đó là:

  • Tôm càng xanh: hải sản có giá trị kinh tế cao và ngon nhất ở Nhơn Trạch. Tôm càng xanh ở Nhơn Trạch khá to, con trưởng thành có thể lên đến hơn 300gr/con, thịt tôm chắc, ngọt, dai giòn. Vì được đánh bắt tươi sống nên không cần chế biến cầu kì, các món như tôm càng xanh nướng muối ớt, tôm càng xanh hấp, lẩu tôm càng xanh cũng đủ ngon và hấp dẫn. 
  • Lẩu cá buôi, cá nâu là đặc sản ở Nhơn Trạch mà ít nơi nào có bởi thịt cá buôi, cá nâu rất đặc biệt. Khi ăn các món chế biến từ cá nâu, cá buôi đậm đà hương vị của quê hương, vùng miền. 
  • Chem chép: Là loại hải sản có nhiều ở vùng rừng ngập mặn Nhơn Trạch, đặc biệt là rừng Sác. Đây là loài hải sản khá lạ lẫm với nhiều người bởi cái tên. Chem chép bắt đầu vào mùa mỗi dịp tháng 3 âm lịch, thịt chắc, ngon nhất trong năm hay còn gọi là chem chép mùa điều bởi khi mùa điều đến chín rụng thì cũng là mùa chem chép ngon nhất. Đặc biệt chem chép ở Phước An có kích thước lớn, màu xanh đen, thịt mập, ngọt, thơm và không hề có mùi tanh bởi bùn. Đến làng bè Phước An bạn nhất định phải thưởng thức các món đặc sản chem chép như chem chép nướng mỡ hành, chem chép hấp sả, cháo chem chép, canh chem chép nấu nước dừa hay bánh tráng cuốn cùng chem chép chấm cùng mắm nêm ăn cũng rất vui miệng. 

Mùa nào thức ấy, Nhơn Trạch được thiên nhiên trù phú không thiếu loại đặc sản nào. Thế nên dù đến đây vào mùa nào thì bạn cũng có cơ hội được thưởng thức các món ngon nơi đây. Vậy nên đừng quên ghé thăm làng bè nổi Phước An để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất cùng người thân và gia đình nhé. 

 


Bài viết liên quan