Glamping – xu hướng cắm trại siêu hot trong năm 2022

Khi thành phố đã quá đông đúc và chật chội thì ai cũng muốn tìm đến một nơi bình yên và thơ mộng như núi và rừng. Nơi mà tất cả mọi thứ đều thật đẹp, không khói bụi, không ồn ào xe cộ và không có áp lực của công việc. Đây chính là lý do khiến glamping – xu hướng cắm trại chanh sả trở nên hot rần rần ngày từ đầu 2022. 

Hiểu đúng nghĩ về hình thức cắm trại glamping

Nếu hiểu theo nghĩa đen của tiếng Anh, Glamping là từ viết tắt của Glamorous Camping – cắm trại lãng mạn, cắm trại sang chảnh. Đây là dịch vụ nghỉ dưỡng hoàn toàn mới ở Việt Nam nhưng đã nhanh chóng thu hút được được đối tượng là các bạn trẻ yêu thích du lịch, trải nghiệm, hòa nhập với thiên nhiên nhưng lại vô cùng đầy đủ tiện nghi. Khác hoàn toàn với hình thức cắm trại camping – tự túc mọi thứ thì glamping là sự trải nghiệm cao cấp như một chuyến du lịch nghỉ dưỡng ở resort 5 sao giữa thiên nhiên, núi rừng. 

Glamping - xu hướng cắm trại siêu hot trong năm 2022

Không chỉ là một trong gian lều nhỏ chỉ đủ ngủ hay đặt chân thì không gian lều glamping được trang bị đầy đủ các thiết bị từ giường ngủ, tủ quần áo đến nhà vệ sinh, bàn trà,… thậm chí có cả nhân viên phục vụ riêng khiến mức độ sang chảnh của loại hình cắm trại này được tăng lên nhiều phần. Đây cũng là phần lý do mà rất nhiều người yêu thích glamping ở thời điểm hiện tại. 

Điểm nổi bật của glamping so với camping

Glamping là hình thức cắm trại phát triển thêm của camping và chắc chắn sẽ có những điểm tương đồng, không thể tách rời với camping. Thế nên đối tượng chủ yếu ưa thích với mô hình cắm trại này là các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm và khám phá. Những khu mở glamping tiên địa điểm có thiên nhiên trong lành, phong cảnh núi rừng hiền hòa, những khu rừng nguyên sinh được khai thác du lịch giúp khách đến trải nghiệm được không gian xanh mát, yên bình. 

Glamping - xu hướng cắm trại siêu hot trong năm 2022

Glamping mang đến không gian nghỉ dưỡng sang chảnh nhưng không hề bó buộc như ở các khu resort cao cấp. Đến trải nghiệm bạn sẽ được tận hưởng, hòa mình với thiên nhiên, tự mình khám phá những điều thú vị ở khu cắm trại, lắng nghe tiếng chim hót, suối chảy róc rách,… Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tự túc nấu nướng, chuẩn bị đồ ăn cho người thân nhờ vào bếp, các dụng cụ, đồ ăn đã được phục vụ sẵn. Glamping đề cao tinh thần tự túc nhưng cũng không thiếu sự tiện nghi. 

Một trong những điểm nổi bật khác nhau giữa glamping và camping đó là nếu như camping là việc cắm trại giữa những chiếc lều trại được xếp riêng biệt, theo nhiều hướng khác nhau thì glamping lại là một không gian vô cùng thoáng đãng. Trên một khi đất trống, lều trại glamping được bố trí xoay cửa hướng vào giữa, mang đến sự kết nối với mọi người và tất cả những người tham gia đều có thể tổ chức các hoạt động ngoài trời. Từ đó mang đến sự gắn kết và giao lưu cho tất cả mọi người. 

Có thể tự tổ chức glamping được không?

Không quá phổ biến nhưng glamping đã nhanh chóng trở thành xu hướng cắm trại và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên mô hình này còn khá ít ở nước ta, vì thế nhiều bạn trẻ có ý định tự glamping tại địa điểm mà mình yêu thích. Việc này hoàn toàn có thể thực hiện được nếu có đủ điều kiện kinh tế và sự am hiểu nhất định về glamping. 

Những yếu tố đủ để một buổi cắm trại gia đình được coi là glamping đó là: có một chiếc lều trại có không gian đủ lớn, tiện nghi để tất cả mọi người có thể thoải mái sinh hoạt, trò chuyện và nghỉ ngơi. Những món đồ du lịch kèm theo cũng không ít như nệm, bàn ghế, tủ, dụng cụ nấu ăn ngoài trời,… Nếu có đủ điều kiện để tự tạo một buổi glamping cho gia đình, người thân thì chắc chắn sẽ rất ý nghĩa vì được làm đúng theo ý mình và ở nơi yêu thích. 

Glamping - xu hướng cắm trại siêu hot trong năm 2022

Ngoài ra, các món đồ glamping chỉ cần đầu tư ban đầu và có thể sử dụng lại rất nhiều lần ở những lần sau đó, các địa điểm thay đổi khác nhau sẽ giúp những chuyến đi trở nên thú vị hơn rất nhiều. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể đầu tư đồ glamping cùng một nhóm bạn, người yêu hay gia đình để thường xuyên có những buổi vui chơi, xả stress, lấy lại năng lượng sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi. 


Bài viết liên quan